tin MUA ĐẤT CÔNG NGHIỆP HÀ NAM - TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN KHU CÔNG NGHIỆP THÁI HÀ ? ~ BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

MUA ĐẤT CÔNG NGHIỆP HÀ NAM - TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN KHU CÔNG NGHIỆP THÁI HÀ ?

Khu công nghiệp Thái Hà

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, hiệp định thương mại tự do EVFTA, hiệp định RCEP cũng như sự linh hoạt trong điều hành của Đảng và nhà nước đẩy lùi nhanh chóng dịch bệnh toàn cầu Covid-19 đã giúp Việt Nam nhận được sự quan tâm của hàng loạt các Tập đoàn lớn trên thế giới trong việc chuyển dịch nhà máy, đầu tư nhà máy mới cũng như mở rộng sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Trong số các địa điểm mà doanh nghiệp nước ngoài lựa chọn để di dời, đầu tư mới cũng như mở rộng nhà máy, bên cạnh những cái tên quen thuộc là Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Hải Phòng, Hưng Yên không thể không nhắc tới vùng đất đầy tiềm năng Hà Nam. Có thể nói những năm gần đây, tỉnh Hà Nam đã nổi lên như một địa chỉ “tin cậy hàng đầu” trong việc thu hút các nhà đầu tư nước ngoài về mở nhà máy, cụm từ “mua đất công nghiệp Hà Nam” đương nhiên trở thành từ khoá tìm kiếm hàng đầu trên bảng xếp hạng của Google. 

Khu công nghiệp Thái Hà
Nguồn https://iipvietnam.com/

MUA ĐẤT CÔNG NGHIỆP HÀ NAM - TẠI SAO NÊN LỰA CHỌN KHU CÔNG NGHIỆP THÁI HÀ?

1. Thông tin sơ bộ về khu công nghiệp Thái Hà:

- Tổng diện tích quy hoạch: 380 ha.

- Diện tích đất khu công nghiệp (giai đoạn 1): 100 ha, trong đó diện tích đất công nghiệp: 72,46 ha.

- Chủ trương đầu tư: Quyết định số 1643/QĐ-TTg ngày 15/11/2019

- Diện tích đất để xây dựng nhà ở cho công nhân, nhà ở chuyên gia: Gần 10ha

- Các lĩnh vực thu hút đầu tư:

+ Cơ khí chế tạo, lắp ráp, ô tô, xe máy

+ Điện, điện tử, viễn thông, công nghệ thông tin Công nghiệp phụ trợ, vật liêu mới

+ Chế biến, bảo quản nông sản, thực phẩm, đồ uống...

2. Vị trí địa lý và hệ thống giao thông:

Khu công nghiệp Thái Hà có vị trí địa lý và hệ thống giao thông được đánh giá là thuận lợi nhất so với tất cả các khu công nghiệp tại tỉnh Hà Nam và vùng phụ cận, với các lý do sau đây: 

  • Khoảng cách tới Hà Nội: 45km
  • Khoảng cách tới Ga Phủ Lý - Hà Nam: 16km
  • Khoảng cách tới đường cao tốc Pháp Vân - Ninh Bình: 24km
  • Quốc lộ 1A: 27km
khu công nghiệp Thái Hà
Nguồn https://iipvietnam.com/

3. So sánh kết nối giao thông tới giữa Khu công nghiệp Thái Hà với các Khu công nghiệp khác trên địa bàn tỉnh Hà Nam:

Khi lựa chọn vị trí đất để mở nhà máy, một trong những quan tâm hàng đầu của Nhà đầu tư là khoảng cách tới cảng biển. Khu công nghiệp Thái Hà nằm trên trục nối hai tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Rẽ và Hà Nội - Hải Phòng nên rất thuận lợi cho việc vận chuyển, lưu thông hàng hóa ra cảng Hải Phòng. Hạ tầng của khu công nghiệp Thái Hà sẽ được đầu tư bài bàn và đồng bộ, có chất lượng tương đương các khu công nghiệp hàng đầu Việt Nam như các khu công nghiệp của VSIP. Vì vậy sẽ cung cấp đầy đủ hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội cho các nhà đầu tư cũng như các quỹ đất sạch cho nhu cầu thuê đất, thuê nhà xưởng của các nhà đầu tư.

khu công nghiệp Thái Hà
Nguồn https://iipvietnam.com/

4. So sánh giá mua đất và thời gian thuê đất:

Trên cơ sở khảo sát, so sánh và đánh giá của IIP VIETNAM dựa trên các yếu tố thuộc tính của khu công nghiệp, thì giá mua đất tại Khu công nghiệp Thái Hà đang thấp hơn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Trong khi đó Khu công nghiệp Thái Hà mới được cấp Chủ trương đầu tư của Thủ tướng chính phủ năm 2019 nên thời gian thuê đất sẽ lâu hơn các khu công nghiệp khác. Điều này cho thấy Khu công nghiệp Thái Hà là điểm đến sáng giá nhất trong thời điểm này cho các nhà đầu tư mở nhà máy tại Hà Nam.

khu công nghiệp Thái Hà
Nguồn https://iipvietnam.com/

5. So sánh dân số quanh Khu công nghiệp Thái Hà và chính sách hỗ trợ tuyển dụng lao động:

Khi đầu tư xây dựng nhà máy, một trong các vấn đề mà Nhà đầu tư luôn quan tâm là khả năng tuyển dụng lao động. Điều đặc biệt ở Khu công nghiệp Thái Hà là quanh khu vực trong bán kính 20km chưa có khu công nghiệp nào, xung quanh khu công nghiệp quanh bán kính 10km có khoảng 200.000 người, và với bán kính 20Km thì có khoảng 380.000 người. Tại huyện Lý Nhân và các huyện lân cận, trên tổng số dân số thì 65% là người dưới 35 tuổi. Điều này sẽ rất thuận lợi cho việc tuyển dụng lao động cho các nhà máy trong khu công nghiệp.

Hệ thống các trường cao đẳng, trường trung cấp, đào tạo nghề trong khu vực rất đa dạng. Không kể các trường dạy nghề do huyện thị quản lý. Tỉnh Hà Nam có khoảng 10 trường chuyên nghiệp dạy nghề với đội ngũ giáo viên trên 500 người và trên 10.000 học viên theo học/ năm (như trường Cao đẳng sư phạm Hà Nam, trường Cao đẳng phát thanh truyền hình, trường Trung học thuỷ lợi, trường công nhân chế biến gỗ, trường Trung học Bưu chính Viễn thông 1, trường Trung học Y tế Hà Nam ...)

Hơn nữa, khoảng cách từ trung tâm TP Hà Nội đến Khu công nghiệp khoảng 45km, Hệ thống xe Buýt đảm bảo cho việc lực lượng lao động từ Hà Nội đi lại hàng ngày đến KCN thuận tiện và dễ dàng.

khu công nghiệp Thái Hà
Nguồn https://iipvietnam.com/

Chính sách ưu đãi tuyển dụng của tỉnh Hà Nam:

  • Tỉnh Hà Nam hỗ trợ đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề cho các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh.
  • Hỗ trợ trực tiếp cho các cơ sở đào tạo nghề và theo đề án đào tạo nghề của tỉnh.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp đào tạo nghề cho lao động: 1.000.000 đồng/lao động.
  • Tỉnh Hà Nam hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động miễn phí: Đăng tải thông tin tuyển dụng lao động trên truyền hình, báo đài địa phương; Ban quản lý các khu công nghiệp phối hợp với Sở Lao động, Thương binh - Xã hội sẽ trực tiếp cùng doanh nghiệp xuống các xã trong địa bàn tỉnh để tổ chức tuyển dụng lao động.

6. So sánh ưu đãi theo địa bàn và mức lương vùng:

Khi quyết định đầu tư vào một địa bàn nào, một trogn các yêu tố mà Nhà đầu tư luôn quan tâm là ưu đãi đầu tư và mức lương vùng. Khu công nghiệp Thái Hà thuộc huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam là địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn nên các doanh nghiệp đầu tư vào khu công nghiệp sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi địa bàn kinh tế - xã hội khó khăn. Ngoài ra mức lương vùng của huyện Lý Nhân là vùng IV là vùng thấp nhất nên càng thuận lợi hơn cho Nhà đầu tư khi mở nhà máy.

khu công nghiệp Thái Hà
Nguồn https://iipvietnam.com/

7. Quy hoạch và chính sách thuế:

7.1 Bản đồ quy hoạch:

Điểm đặc biệt của Khu công nghiệp Thái Hà vượt trội hẳn so với các Khu công nghiệp khác trong trên địa bàn tỉnh Hà Nam là Chủ đầu tư của Khu công nghiệp Thái Hà được UBND tỉnh Hà Nam giao là Chủ đầu tư dự án nhà ở phục vụ cho chuyên gia và công nhân với quy mô giai đoạn 1 gần 10ha, nằm giáp với khu công nghiệp. Ngoài ra cạnh khu công nghiệp đã được UBND tỉnh Hà Nam quy hoạch thành khu đô thị thương mại dịch vụ và các trung tâm thương mại. Việc này sẽ rất thuận lợi cho các Nhà đầu tư khi mở nhà máy tại Khu công nghiệp Thái Hà vì có sẵn chỗ ở cho chuyên gia, công nhân và các khu vui chơi giải trí đáp ứng nhu cầu cho người lao động và tiếp khách.

Khu công nghiệp Thái Hà
Nguồn https://iipvietnam.com/


7.2 Chính sách thuế:

 Về thuê đất:

  • Áp dụng giá thuê đất thống nhất đối với các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.
  • Thời hạn cho thuê kéo dài tới 50 năm.
  • Miễn tiền thuê đất áp dụng trong các trường hợp:
  • Xây dựng nhà ở phục vụ công nhân làm việc trong khu công nghiệp.
  • Miễn 3 năm đối với dự án thuộc Danh mục lĩnh vực khuyến khích đầu tư.
  • Miễn 7 năm đối với dự án đầu tư vào huyện Thanh Liêm, Lý Nhân.
  • Miễn 11 năm đối với dự án thuộc Danh mục lĩnh vực khuyến khích đầu tư đầu tư vào địa bàn huyện Thanh Liêm, Lý Nhân; dự án thuộc danh mục đặc biệt khuyến khích đầu tư; kinh doanh hạ tầng KCN; dự án đầu tư vào KCN.
  • Miễn 15 năm đối với dự án thuộc Danh mục lĩnh vực đặc biệt khuyến khích đầu tư đầu tư vào địa bàn huyện Thanh Liêm, Lý Nhân.

Về chính sách thuế:

- Thuế thu nhập doanh nghiệp:

  • Dự án đầu tư vào địa bàn huyện Thanh Liêm, Lý Nhân được hưởng mức thuế suất 20% trong 10 năm, miễn 02 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 04 năm tiếp theo.
  • Miễn 02 năm và giảm 50% số thuế phải nộp trong 04 năm tiếp theo đối với dự án đầu tư vào KCN.

- Thuế nhập khẩu: Miễn thuế nhập khẩu đối với:

  • Hàng hoá nhập khẩu để gia công cho phía nước ngoài.
  • Hàng hoá nhập khẩu để tạo tài sản cố định, bao gồm: Thiết bị máy móc; Linh kiện chi tiết, bộ phận rời, phụ tùng, gá lắp ...
  • Hàng hoá nhập khẩu để tạo tài sản cố định, bao gồm: Thiết bị máy móc. Phương tiện vận tải chuyên dùng trong dây chuyền công nghệ được Bộ khoa học và Công nghệ xác nhận; phương tiện đưa đón công nhân gồm ôtô từ 24 chỗ ngồi trở lên và phương tiện thuỷ. Linh kiện chi tiết, bộ phận rời, phụ tùng, gá lắp, khuôn mẫu, phụ kiện đi kèm để lắp ráp đồng bộ hoặc sử dụng đồng bộ với thiết bị, máy móc, phương tiện vận tải chuyên dùng. Nguyên liệu, vật tư dùng để chế tạo thiết bị, máy móc nằm trong dây chuyền công nghệ hoặc để chế tạo linh kiện, chi tiết, bộ phận rời, phụ tùng, gá lắp, khuôn mẫu, phụ kiện đi kèm để lắp ráp đồng bộ hoặc sử dụng đồng bộ với thiết bị máy móc nêu trên. Vật tư xây dựng trong nước chưa sản xuất được.
  • Nguyên liệu vật tư bán thành phẩm trong nước chưa sản xuất được nhập khẩu để phục vụ sản xuất của dự án thuộc danh mục lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư được miễn thuế nhập khẩu trong thời hạn 05 năm kể từ ngày bắt đầu sản xuất.
khu công nghiệp Thái Hà
Nguồn https://iipvietnam.com/

8. Hỗ trợ thủ tục đầu tư:

Chủ đầu tư hỗ trợ tối đa cho khách hàng khi tìm hiểu các thông tin về dự án, từ các chính sách của nhà nước, các chính sách của tỉnh, các quy trình và các các biểu mẫu hợp đồng khi mua đất công nghiệp tại dự án. Ngoài ra Chủ đầu tư có các bộ phận chuyên môn có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm và thực tiễn sẽ hỗ trợ Nhà đầu tư một cách tối đa để cùng Nhà đầu tư hoàn thiện các thủ tục cấp chứng nhận đầu tư, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đánh giá tác động môi trường, phòng cháy chữa cháy, giấy phép xây dựng và các vấn đề khác có liên quan trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh sau này của Nhà đầu tư.

Theo đó, các Nhà đầu tư nước ngoài và trong nước có nhu cầu mua đất công nghiệp Hà Nam mà cụ thể là Khu công nghiệp Thái Hà vui lòng liên hệ tới Hotline phòng Kinh doanh Khu công nghiệp Thái Hà: 1900888858 hoặc Email: info@iipvietnam.com. 

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tài trợ

Subcribe Us

Bài đăng phổ biến

Tin mới nhất

KHU CÔNG NGHIỆP THÁI HÀ - THỎI NAM CHÂM THU HÚT VỐN FDI CHO TỈNH HÀ NAM

  Là cửa ngõ quan trọng phía Nam của Thủ đô Hà Nội, Hà Nam đang được đánh giá cao về môi trường đầu tư kinh doanh với cơ sở hạ tầng giao thô...

Người theo dõi

Tìm kiếm Blog này