tin Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam: Tiềm năng và thách thức. ~ BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam: Tiềm năng và thách thức.


Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam chưa bao giờ “nóng” như thời điểm hiện nay. Dưới tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung cùng với ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, một làn sóng dịch chuyển đầu tư đang diễn ra với quy mô trên toàn cầu. Các tập đoàn lớn đang dần rút khỏi Trung Quốc và tìm kiếm các môi trường đầu tư khác thuận lợi hơn.
Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam chưa bao giờ hết "nóng"
Savills Việt Nam mới đây đã đưa ra dữ liệu thống kê chỉ ra rằng đang có rất nhiều tập đoàn đã tiến hành về lên kế hoạch di dời việc sản xuất  từ Trung Quốc sang Việt Nam như: Foxcom, Hanwha, Lenovo, Sharp, Yokowo, Shuafu, Nintendo, Kyocera, Oasis Goertek … Đây đều là các “ông lớn” về lĩnh vực điện tử, sản xuất phụ tùng, giày dép, dệt may.
Xu hướng bất động sản công nghiệp Việt Nam hiện nay là tỉ lệ lấp đầy đang tăng dần theo từng năm qua. Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam trong những năm gần đây cũng đã thu hút được rất nhiều sự đầu tư trong và ngoài nước. Bởi bất động sảncông nghiệp Việt Nam có sự tăng trương trong những năm qua với những dự án nổi bật và quỹ đất dồi dào. Đây là những lợi thế rất tích cực cho sự phát triển của thị trường bất động sản công nghiệp bây giờ và sau này. Đặc biệt khi mà các tập đoàn lớn trên thế giới đặt chân đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới.
Bất động sảncông nghiệp Việt Nam vẫn còn một lượng quỹ đất để có thêm điều kiện phát triển.  Chỉ tính riêng các tỉnh thành ở khu vực phía Nam có tới 18.290 ha đất đã được dự định phát triển bất động sản công nghiệp Việt Nam. Chủ yếu tập trung đa phần ở các tỉnh Bình Dương, Long An và Đồng Nai.
Đặc biệt hiện nay để tận dụng thời cơ và tập trung phát triển đất nước lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Đảng và chính phủ đã có những cơ chế chính sách rất ưu đãi và hợp lý. Điều này sẽ góp phần tích cực vào phát triển thị trường bất động sản côngnghiệp Việt Nam.
Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều những khó khăn và thách thức đối với thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam.
Không chỉ Việt Nam mà các nước trong khu vực và trên thế giới cũng đang tận dụng cơ hội này để thu hút đầu tư về nước mình. Đây là một cuộc đua hết sức quyệt liệt không khoan nhượng giữa các quốc giá mà trong đó Việt Nam cũng chỉ là một tay đua.
Hạ tầng cơ sơ của các bất động sản công nghiệp Việt Nam vẫn còn chưa thực sự đồng bộ. Vẫn có sự chênh lệch, thiếu thống nhất giữa một vài khu vực trong hệ thống bất động sản công nghiệp Việt Nam.
Thị trường bấtđộng sản công nghiệp Việt Nam cần phát huy các thế mạnh của mình và khắc phục nhưng hạn chế còn tồn tại để phát triển và vượt qua các quốc gia khác.

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tài trợ

Subcribe Us

Bài đăng phổ biến

Tin mới nhất

KHU CÔNG NGHIỆP THÁI HÀ - THỎI NAM CHÂM THU HÚT VỐN FDI CHO TỈNH HÀ NAM

  Là cửa ngõ quan trọng phía Nam của Thủ đô Hà Nội, Hà Nam đang được đánh giá cao về môi trường đầu tư kinh doanh với cơ sở hạ tầng giao thô...

Người theo dõi

Tìm kiếm Blog này