tin ICD TÂN CẢNG QUẾ VÕ ĐỒNG HÀNH CÙNG BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP HÚT VỐN FDI VỀ VIỆT NAM ~ BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

ICD TÂN CẢNG QUẾ VÕ ĐỒNG HÀNH CÙNG BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP HÚT VỐN FDI VỀ VIỆT NAM

 Xu hướng hội nhập quốc tế cùng những “sự kiện” đặc biệt trong năm vừa qua như thương chiến Mỹ-Trung, dịch Covid-19 và hiệp định thương mại EVFTA đã vô hình chung trở thành một đòn bẩy giúp bất động sản công nghiệp Việt Nam bứt tốc, đồng thời tạo động lực cho ngành vận tải logistics phát triển mạnh mẽ và đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần tạo bước đệm vững chắc để Việt Nam nhanh chóng trở thành một logistics hub và sản xuất mới trong khu vực.

Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến sự xuất hiện của ICD Tân Cảng Quế Võ - cánh tay đắc lực hỗ trợ cho sự phát triển của ngành bất động sản công nghiệp và góp phần khiến ngành logistics Việt Nam trở nên nóng hơn bao giờ hết.


ICD TÂN CẢNG QUẾ VÕ



LÝ DO HÌNH THÀNH CỦA ICD TÂN CẢNG, QUẾ VÕ

Hiện nay tại khu vực phía Bắc, sự thiếu cân đối trong phát triển các hệ thống giao thông kết nối đã dẫn đến tình trạng thường xuyên quá tải trên hệ thống đường bộ trong khi đường sắt và đường thuỷ nội địa gần như chưa được phát triển tương xứng với tiềm năng. Đặc biệt là giao thông kết nối hàng hoá giữa các khu công nghiệp tại các tỉnh thành như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội, Thái Nguyên... đến các cảng biển thuộc Hải Phòng. Điều này đã dẫn đến tình trạng chi phí logistics cao trong thời gian dài vừa qua và gây ra nhiều hệ lụy cho xã hội như: ùn tắc giao thông, tai nạn, ô nhiễm môi trường...

Để giải quyết vấn đề này, ICD Tân Cảng Quế Võ được khai thác nằm giáp quốc lộ 18 và bên bờ sông Đuống là vị trí thuận lợi cho cả đường bộ và đường sông. Diện tích là 9,6 ha (giai đoạn mở rộng 100ha), 5 cầu tàu cùng lúc đón 5 sà lan với sức chở 160 TEU vận hành quanh năm; với trang thiết bị và công nghệ thông tin hiện đại (real time), nhân lực chuyên nghiệp và đa dạng các dịch vụ từ khai thác cảng đến logistics như: Vận tải thuỷ nội địa bằng sà lan, vận tải đường bộ, kho bãi, chợ rỗng container, cảng đích, hải quan giám sát,….

MỤC TIÊU HÌNH THÀNH CỦA ICD TÂN CẢNG QUẾ VÕ:

Trở thành cảng đích, trung tâm kiểm hoá tập trung, thông quan hàng cho hàng hoá xuất nhập khẩu của tỉnh Bắc Ninh (Canon, Samsung, Foxcon...); Bắc Giang (Vina Solar – 130.000 Teu/năm, Foxcon...) và các tỉnh thành lân cận (Toyota, Nitori, Ikea...);

Trở thành điểm kết nối hàng hoá giữa các tỉnh thành khu vực phía Bắc với các cảng biển tại Hải Phòng bằng giải pháp sà lan kết hợp với vận tải bộ với chi phí hợp lý nhất;

Kết nối hàng hoá giữa các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và các tỉnh thành lân cận bằng sà lan với chi phí logistics thấp hơn phương án hiện nay từ 20 – 40% (tuỳ khoảng cách, chủng loại hàng hoá);

Phát triển depot rỗng gần các khu công nghiệp lớn nhằm đem lại lợi ích cho khách hàng, qua đó đem lại lợi thế cạnh tranh cho các hãng tàu;

Giúp các doanh nghiệp cắt giảm được 25% - 35%/container 20feet và 15% - 25%/container 40feet so với tổng chi phí logistics bằng đường bộ truyền thống hiện nay.

ICD TÂN CẢNG QUẾ VÕ

Nguồn: IIP Vietnam

ĐIỀU GÌ LÀM NÊN SỨC HÚT CỦA ICD TÂN CẢNG, QUẾ VÕ?

Vị trí các khu công nghiệp lân cận ICD Tân Cảng, Quế Võ

- Vận tải đường thuỷ nội địa (sà lan) có thể chở 1 chuyến từ 32 – 160 TEU (tương đương 32 đến 160 container 20 feet hoặc 16 đến 80 container 40 feet) so với vận tải bộ chỉ chở được tối đa được 2 TEU.

- Với lợi thế vị trí của ICD Tân Cảng Quế Võ: độ sâu trước bến quanh năm luôn lớn 5 mét, thuận tiện cho sà lan cập liên tục không phải chờ con nước. Đảm bảo hàng hóa được vận chuyển liên tục.

- Tuyến đường từ các cảng khu vực Hải Phòng về Tân Cảng Quế Võ luôn thông thoáng cho sà lan qua lại liên tục, không bị giới hạn bởi độ cao của cầu đường cũng như mực nước tại các sông mà sà lan đi qua. 🡪 Không xảy ra tai nạn, không bị ùn tắc, không chậm trễ thời gian giao hàng về cho doanh nghiệp. 

- Lượng dầu tiêu thụ khi dùng sà lan vận tải hàng hoá luôn ít gấp 3 lần so với dùng xe đầu kéo. Từ đó lượng khí CO2 thải ra môi trường cũng được giảm thiểu rất nhiều.

- Dịch vụ cảng đích của ICD Tân Cảng Quế Võ cũng giúp các doanh nghiệp tăng thời gian DEM/DET của container, từ đó giảm được các phí liên quan đến hãng tàu. Dịch vụ cảng đích này cũng rút ngắn khoảng cách từ Cảng đến Nhà máy/Kho của doanh nghiệp 🡪 làm giảm thiếu tối đa rủi ro đối với hàng hoá trên đường vận chuyển; chủ động trong kế hoạch sản xuất. 

- Với việc giảm được chi phí logistics, vận tải thuỷ nội địa sẽ giúp các doanh nghiệp giảm chi phí trên mỗi sản phẩm, tăng lợi thế cạnh tranh cho hàng hoá.

*Vận tải thuỷ nội địa (sà lan) phù hợp nhất với những mặt hàng: Vận tải thuỷ nội địa phù hợp với hầu hết tất cả lĩnh vực, ngành nghề cũng như loại hàng hoá; nhưng đem lại hiệu quả nhất vẫn là đối với lĩnh vực, ngành nghề không bị khắt khe về kế hoạch sản xuất hàng hoá.

Xem chi tiết tại: IIP Vietnam

Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tài trợ

Subcribe Us

Bài đăng phổ biến

Tin mới nhất

KHU CÔNG NGHIỆP THÁI HÀ - THỎI NAM CHÂM THU HÚT VỐN FDI CHO TỈNH HÀ NAM

  Là cửa ngõ quan trọng phía Nam của Thủ đô Hà Nội, Hà Nam đang được đánh giá cao về môi trường đầu tư kinh doanh với cơ sở hạ tầng giao thô...

Người theo dõi

Tìm kiếm Blog này