tin CỤM CÔNG NGHIỆP MINH HẢI – ĐIỂM ĐẦU TƯ ĐÁNG TIN CẬY CHO DOANH NGHIỆP FDI ~ BẤT ĐỘNG SẢN CÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

CỤM CÔNG NGHIỆP MINH HẢI – ĐIỂM ĐẦU TƯ ĐÁNG TIN CẬY CHO DOANH NGHIỆP FDI

Hưng Yên là một tỉnh nằm ở trung tâm đồng bằng sông Hồng Việt Nam. Trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Hưng Yên nằm cách thủ đô Hà Nội 64 km về phía đông nam, cách thành phố Hải Dương 50 km về phía tây nam. Phía bắc giáp tỉnh Bắc Ninh, phía đông giáp tỉnh Hải Dương, phía tây và tây bắc giáp thủ đô Hà Nội, phía nam giáp tỉnh Thái Bình và phía tây nam giáp tỉnh Hà Nam.
Với vị trí địa lý thuận lợi cùng những cải cách thủ tục hành chính công của tỉnh, Hưng Yên những năm gần đây đã bật lên thành một trong những tỉnh công nghiệp hàng đầu của Việt Nam.
Đóng góp không nhỏ cho sự phát triển bứt tốc này của tỉnh Hưng Yên phải kể đến cụm công nghiệp Minh Hải, Xã Minh Hải, Huyện Văn Lâm, Tỉnh Hưng Yên, Việt Nam. Với tổng diện tích khoảng 145 ha, chia làm 2 giai đoạn (Minh Hải 1, Minh Hải 2). Giai đoạn 1 (Minh Hải 1) khoảng 73 ha dự kiến quý 1 năm 2021 bàn giao mặt bằng và triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng và thu hút nhà đầu tư thứ cấp, Cụm công nghiệp Minh Hải được xem là điểm sáng thu hút FDI công nghiệp cho tỉnh Hưng Yên và là điểm đầu tư đáng tin cậy cho các doanh nghiệp nước ngoài.
VÀI NÉT VỀ CỤM CÔNG NGHIỆP MINH HẢI, HƯNG YÊN:
VỊ TRÍ ĐỊA LÝ:
Theo đánh giá của IIP VIETNAM, Cụm công nghiệp Minh Hải đang sở hữu vị trí địa lý vô cùng thuận lợi khi vừa gần trung tâm Hà Nội, sân bay Nội Bài, Cát Bi, cảng Hải Phòng, lại thuận tiện lối ra đường 5 mới và cũ:
·        Cách trung tâm Hà Nội 25 km (chưa tới 1 giờ đi đường)
·        Cách sân bay Nội Bài: 42km
·        Cách cảng Hải Phòng: 98 km
·        Cách sân bay Cát Bi: 96km
GIAO THÔNG:
Cụm công nghiệp Minh Hải có vị trí tại xã Minh Hải, huyện Văn Lâm trên trục giao thông quan trọng, cách thị xã Phố Nối (QL5A) 3km. Cách nút giao Yên Mỹ (QL5B) 15km.
Phía Tây cụm công nghiệp giáp tỉnh lộ ĐT.380 và phía Bắc cách Tỉnh lộ ĐT.385 khoảng 850m.
VỊ TRÍ QUY HOẠCH:
Phía Bắc tiếp giáp các dự án công nghiệp
Phia Nam tiếp giáp khu dân cư
Phía đông tiếp giáp đường trục kinh tế Bắc – Nam
Phía Tây tiếp giáp đường lớn ĐT.380
Việc nằm gần 1 loạt các dự án Khu công nghiệp đang quy hoạch và được đầu tư là một điểm cộng rất lớn cho Cụm công nghiệp Minh Hải khi các ngành công nghiệp hỗ trợ phát triển đồng bộ, tiện ích nội khu hoàn thiện. Không chỉ có vậy, nhờ vị trí quy hoạch thuận tiện giao thông, gần Hà Nội còn giúp việc tuyển Công nhân cũng như các Cán bộ kỹ thuật cấp trung và cấp cao vô cùng dễ dàng.
NGUỒN ĐIỆN CUNG CẤP:
1.     Tổng nhu cầu công suất cần cho toàn bộ hoạt động của ccn Minh Hải 1 là 7.507 (kVA)
2.     Tổng nhu cầu công suất cần cho toàn bộ hoạt động của ccn Minh Hải 12là 8.072 (kVA)
ƯU ĐÃI CỦA CỤM CÔNG NGHIỆP
Dựa theo tình hình thực tế, điều kiện cụ thể và mức vốn đầu tư, các nhà đầu tư được đảm bảo hoạt động đầu tư và được hưởng mức ưu đãi cao nhất theo quy định của chính phủ. Cụ thể như sau:
·        Thời gian thuê đất thực hiện dự án tối đa 50 năm
·        Doanh nghiệp được xem xét miễn thuế nhập khẩu hàng hóa để tạo tài sản cố định; nguyên liệu, vật tư, linh kiện để thực hiện dự án
·        Miễn tiền thuê đất tối đa 11 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất.
·        Thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp là 20%. Ngoài ra tùy thuộc vào tính chất dự án mad doanh nghiệp được miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp cà các ưu đã khác.
·        Chính sách ưu đãi khác: các ưu đãi khác tùy theo lĩnh vực đầu tư cụ thể.
HỖ TRỢ ĐẦU TƯ
·        Cấp giấy phép đầu tư
·        Thành lập doanh nghiệp
·        Cấp phép xây dựng
·        Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
MỤC TIÊU QUY HOẠCH
Mục tiêu quy hoạch là hình thành cụm công nghiệp nhằm tạo thêm việc làm mới cho lao động địa phương, góp phần dịch chuyển cơ cấu kinh tế nông thôn và tăng trưởng sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp; khắc phục ảnh hưởng xấu về môi trường sinh thái do sản xuất tiểu thủ công nghiệp gây ra trong khu vực tập trung đông dân cư của địa phương. Tính chất quy hoạch là cụm công nghiệp tập trung vừa và nhỏ tổng hợp các lĩnh vực sản xuất, không gây ô nhiễm độc hại tới môi trường, bao gồm các nhóm ngành chính: Sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, thiết bị phụ trợ phục vụ cho các ngành (công nghiệp, nông nghiệp, hàng tiêu dùng và xuất khẩu).
ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN
Định hướng phát triển không gian kiến trúc cảnh quan và phân khu chức năng Cụm công nghiệp Minh Hải 1 được thống nhất như sau: Các khu chức năng cụm công nghiệp được hình thành trên cơ sở định hướng phát triển giao thông nội bộ Cụm công nghiệp, kết nối với giao thông đối ngoại là đường tỉnh ĐT.380, đảm bảo nhu cầu giao thông vận tải cho Cụm công nghiệp. Khu trung tâm điều hành với các công trình theo kiến trúc hiện đại, được bố trí ở khu vực phía Tây. Cụm công nghiệp, tiếp giáp tuyến đường gom đường ĐT.380, thuận tiện về giao thông và là điểm nhấn kiến trúc cho Cụm công nghiệp.
Các lô đất xây dựng nhà máy bố trí dọc theo các tuyến đường nội bộ của Cụm công nghiệp. Các nhà máy, xí nghiệp được quản lý theo một tổng thể hài hòa về màu sắc và hình thức kiến trúc, đảm bảo mỹ quan cho Cụm công nghiệp, đồng thời tuân thủ chiều cao, mật độ, khoảng lùi theo đúng quy hoạch. Các phân khu chức năng khác như: Khu cây xanh cách ly, khu xử lý kỹ thuật, trình bày trên bản vẽ, phù hợp với không gian kiến trúc và nguyên lý quy hoạch cụm công nghiệp, đảm bảo tính khả thi của Dự án…
CAM KẾT CỦA CHÍNH QUYỀN TỈNH HƯNG YÊN
Tỉnh Hưng Yên đã và đang đẩy mạnh cải cách hành chính, thủ tục hành chính; thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Hưng Yên, nơi cung cấp dịch vụ công trực tuyến ở mức độ ba, mức độ bốn, thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết đối với thủ tục hành chính (TTHC) của 15 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Hưng Yên và một số cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn tỉnh. Trung tâm phục vụ hành chính công hoạt động với mục tiêu lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ, là bước đi đột phá trong công tác cải cách TTHC ở tỉnh Hưng Yên, thể hiện ở ba phương diện: thái độ tích cực của chính quyền tỉnh đối với doanh nghiệp, sự cởi mở của chính quyền tỉnh đối với doanh nghiệp, khả năng phối hợp giữa các cơ quan trong bộ máy chính quyền trong việc giải quyết các công việc liên quan đến phục vụ doanh nghiệp. Thông qua hoạt động của Trung tâm, các TTHC được công khai, minh bạch; việc tiếp nhận, giải quyết các TTHC được giám sát, kiểm tra, đôn đốc và thực hiện nhất quán nhằm bảo đảm tiến độ trong quá trình giải quyết TTHC, đơn giản hóa quy trình, cắt giảm thời gian giải quyết TTHC; góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. 
Chính nhờ những lợi thế trên mà Cụm công nghiệp Minh Hải luôn hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư không chỉ trong nước mà cả quốc tế, hứa hẹn mang lại sự phát triển an sinh xã hội, công ăn việc làm cho người dân tỉnh Hưng Yên.
Share:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Được tài trợ

Subcribe Us

Bài đăng phổ biến

Tin mới nhất

KHU CÔNG NGHIỆP THÁI HÀ - THỎI NAM CHÂM THU HÚT VỐN FDI CHO TỈNH HÀ NAM

  Là cửa ngõ quan trọng phía Nam của Thủ đô Hà Nội, Hà Nam đang được đánh giá cao về môi trường đầu tư kinh doanh với cơ sở hạ tầng giao thô...

Người theo dõi

Tìm kiếm Blog này